Ý tưởng sáng tạo nội dung bài đăng Facebook nhà hàng, quán café – Phần 1

 

Dạo quanh một vòng internet để tìm kiếm cách bán hàng trên Facebook hiệu quả. Vô tình đọc được bài chia sẻ về cách lên ý tưởng sáng tạo nội dung cho bài đăng Facebook quán cà phê, nhà hàng. Tôi thấy bài viết rất bổ ích và muốn chia sẻ đến cho các bạn cùng tham khảo. Dưới đây chính là phần 1 của bài viết.

Cách lên ý tưởng sáng tạo nội dung cho bài đăng facebook của quán cà phê, nhà hàng

1. Lựa chọn giờ đăng phù hợp

Vào các ngày trong tuần, mọi người thường bận rộn vào các buổi sáng nhưng có xu hướng trở nên buồn chán và thích kiểm tra Facebook vào buổi chiều. Đó là lý do 13-16h là thời điểm tương tác cao nhất. Đôi khi thời điểm ăn trưa và lúc trở về nhà sau giờ làm việc cũng có hiệu quả.

2. Cá nhân hóa câu chuyện nhà hàng của bạn

Kể chuyện trên Facebook thường đạt hiệu quả do con người có xu hướng cảm thấy đồng cảm và kết nối họ với những câu chuyện cá nhân.
Đừng bỏ qua bất kì giây phút ngẫu hứng hài hước hay ho nào đó trong nhà hàng. Chộp lấy các khoảnh khắc đó, chia sẻ lên page và nó sẽ mang lại những kết quả không ngờ.


3. Chia sẻ các công thức nấu ăn

Có lẽ bạn đã từng ít nhất một lần bị cuốn vào các video của Tasty, một trang page chuyên chia sẻ công thức qua những đoạn video ngắn. Vậy bạn có biết, facebook page này hiện đang sở hữu hơn 85 triệu lượt thích trang!
Bạn hoàn toàn có thể tham khảo học hỏi từ những gì bậc thầy Tasty đã làm được trên các nền tảng mạng xã hội.

4. Chia sẻ feedback (phản hồi) từ khách hàng

Hãy tìm kiếm những đánh giá tích cực về nhà hàng của mình trên Facebook, Zalo, Foody, Diadiemanuong, .. hay bất cứ nơi nào nhà hàng của bạn được xếp hạng. Một tấm ảnh chụp màn hình và một đường link dẫn trực tiếp có thể là đủ cho một nội dung thu hút. Đồng thời, bạn có thể cảm ơn người đánh giá và mời họ một món tráng miệng miễn phí vào lần tiếp theo họ đến nhà hàng.
Hơn nữa, đừng quên chia sẻ thông tin bất cứ khi nào một nhà phê bình ẩm thực hay báo đài nào đánh giá về nhà hàng của bạn.

5. Đưa ra những ưu đãi đặc biệt

Facebook là một nơi lý tưởng để bạn có thể đưa đến cho thực khách những ưu đãi đặc biệt, ví dụ, khi thích trang, check-in tại nhà hàng của bạn,...
Bạn có thể sử dụng ứng dụng phiếu mua hàng trên Facebook để tạo các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Chưa biết chừng, đây có thể là một kỷ lục tương tác mới trên trang page của bạn đấy.

6. Chia sẻ hình ảnh “hậu trường”

Khách hàng luôn tò mò về sự thật đằng sau những món ăn được phục vụ tại nhà hàng. Vì thế, hãy cho họ xem qua quy trình nhà hàng chuẩn bị món ăn trong bếp, chặng đường đưa nguyên liệu từ nông trại đến bàn ăn hay bất cứ điều gì khách hàng chưa bao giờ được tận mắt nhìn thấy.
Giống với những câu chuyện cá nhân, thực khách thường có xu hướng có cảm tình với những nội dung gần gũi chân thực này và kết nối họ với chính nhà hàng của bạn.

7. Đăng tải nội dung tùy theo thời tiết

Tận dụng yếu tố thời tiết để đăng tải các nội dung, ví dụ khi trời nóng, hãy quảng cáo bia lạnh. nếu trời lạnh, hãy mời họ một bát súp nóng hổi hay một tách cà phê ấm. Bia lạnh và súp nóng sẽ thay bạn nói chuyện với khách hàng.

Mời các bạn cùng theo dõi phần 2 để biết thêm thông tin chi tiết. Bên cạnh đó để giúp cho việc kinh doanh hiệu quả hơn thì bạn hãy đăng ký và sử dụng ngay phần mềm Abit. Phần mềm Abit mang rất nhiều những ưu điểm nổi bật giúp bạn chốt được nhiều đơn hơn và bán hàng hiệu quả hơn.

>>> Bạn có thể đăng ký và dùng thử phần mềm Abit ngay TẠI ĐÂY <<<<

Nguồn: copy


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức lương của nhân viên Bellman là bao nhiêu?

Tại sao nên mua xe vận chuyển hành lý khách sạn tại Hành Tinh Xanh

Gọi tên các loại thùng rác bằng nhựa sử dụng phổ biến nhất hiện nay