TƯ DUY TỐI ƯU FACEBOOK ADS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Bài viết dưới đây là chia sẻ về tư duy để tối ưu Facebook
Ads dành cho người mới bắt đầu. Mời các bạn cùng theo dõi để ch mình bí kíp
kinh doanh hiệu quả.
Tư duy tối ưu Facebook ads cần nắm vững
Thần chú: “ PRODUCT IS KING, CONTENT IS QUEEN AND OBJECTIVE IS
PRINCE “
Product is King
Nhiều anh em newbie mới vào nghề thường hay tập trung vào tối ưu
các mẫu quảng cáo và có suy nghĩ bán cái gì trên Facebook cũng ra đơn:) mà quên
rằng “Product is King”. Hãy tập trung vào nghiên cứu, thấu hiểu USP (Unique
Selling Point) của sản phẩm, đó mới là cái quan trọng nhất. Tối ưu sản phẩm,
hoặc nếu có sản phẩm đặc biệt, sản phẩm trend thị trường thì ae viết cái quái
gì thì cũng bán được hết. Ví dụ trong thời điểm này, bán khẩu trang và các nhu
yếu phẩm vít trăm đơn mỗi ngày chuyện bình thường ae nhé!
Content is Queen
Theo như số liệu thống kê thì ae chỉ có 3s để khách hàng dừng lại
xem quảng cáo của mình, nếu chiếm đc 3s đó thì đã thành công 50% rồi, về phần
content ae newbie cần lưu ý:
- Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư chuẩn chỉnh (đẹp, lạ mắt, dễ
hiểu, tóm gọn được thông điệp trong rõ ràng trong 1-2 dòng đầu tiên). Anh em
nên dành thời gian nghiên cứu thêm về những nguyên tắc cơ bản của màu sắc, nút
CTA, font chữ phù hợp với từng ngành nghề. Đặc biệt, nếu muốn tăng tỉ lệ click
hãy sử dụng màu nóng (đỏ/cam/vàng) cho thông điệp đề xuất hoặc nút bấm.
- Tiêu đề hấp dẫn, đủ để thu người đọc ấn “xem thêm”: thuật toán
Facebook chỉ cho phép hiển thị 3 dòng đầu tiên của nội dung (trước chữ Xem
thêm). Vì thế đừng nói dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu ngắn
gọn thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích
v..v... Bên dưới là những phần mô tả tương trợ cho tiêu đề đó. Phần quan trọng
nhất là để khách ấn XEM THÊM, nên phần tiêu đề phụ phải kích thích đúng chỗ,
dừng đúng chữ xem thêm.
Objective is Prince
Nhiều ae newbie thường hay hoang mang không biết tối ưu quảng cáo
như thế nào. Đơn giản thôi, tùy vào mục đích, chiến lược marketing, và những
nguồn lực mà ae có mà chúng ta tạm chia thành các MỤC TIÊU cơ bản:
- Tương tác: Phần này FB sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất
có thể (bao gồm cả click), phù hợp với hồi reach cho Page bán hàng, hoặc phát
triển page cộng đồng.
- Lượt hiển thị/tiếp cận: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể.
Phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) hoặc với tệp khách hàng cụ thể
(Fan đã like page, đối tượng đã vào web) - Remarketing, Retargeting.
- Chuyển đổi: phần này sẽ tối ưu cho nhiều chuyển đổi nhất có thể,
phù hợp để tìm kiếm lead khách hàng, bán hàng trực tiếp trên website.
Không chỉ vậy, để giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn thì
bạn hãy sử dụng ngay phần mềm Abit. Phần mềm Abit được đánh giá là công cụ vô
cùng hữu ích giúp bạn kinh doanh online hiệu quả hơn.
>>> Đăng ký phần mềm
Abit ngay TẠI ĐÂY <<<<
Nguồn: copy
Nhận xét
Đăng nhận xét