Remarketing là gì? TẠI SAO PHẢI REMARKETING?
Remarketing (tiếp thị lại) là một phương thức quảng cáo mới được hiển thị cho những người truy cập vào trang web của bạn nhưng không hoàn tất các thao tác mà bạn mong muốn.
Remarketing hoạt động thế nào?
Đối với các Digital Marketers, công cụ quảng cáo Remarketing
không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch, giúp lan rộng thông điệp, đẩy mạnh
mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa,
khuyến khích họ quay lại website của bạn và tiến hành mua hàng.
Tại sao cần quan tâm tới Remarketing?
Cơ hội thứ hai để tạo ra chuyển đổi
Điểm khác biệt của Remarketing là chỉ nhắm tới những người dùng đã từng truy cập
tới website hoặc landing page của bạn, điều này có nghĩa là họ đã từng quan tâm
tới sản phẩm dịch vụ của bạn (dù chỉ là vô tình). Do vậy cơ hội để nhóm khách
hàng tiềm năng này thực hiện hành vi chuyển đổi cuối cùng (mua hàng, đăng ký…)
khi quay lại website một lần nữa sẽ là lớn hơn.
Ví dụ, trong một chiến dịch quảng cáo google Adwords, đối với
các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, bạn sẽ
phải bỏ ra rất nhiều tiền cho một lần click vào quảng cáo của người dùng và
cũng chỉ có được một cơ hội duy nhất để tạo ra chuyển đổi từ người dùng đó.
Nhưng khi sử dụng công cụ tiếp thị lại, doanh nghiệp có thể tiếp cận những người
dùng tiềm năng đã quan tâm tới sản phẩm dịch vụ với một mức chi phí hợp lý hơn
rất nhiều.
Tạo ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hàng
Sẽ không quá khi nói rằng, tiếp thị lại chính là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ
SEM và SEO. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt nhờ kết quả SEO và SEM, bạn
nên đưa lượng người dùng này vào danh sách quảng cáo tiếp thị lại. Điều này đặc
biệt hữu dụng nếu phần lớn lượng truy cập của bạn là những người dùng chỉ ghé
thăm website một lần và không trở lại.
Tương tự như vậy, bất kỳ chiến dich nào bạn đang thực hiện
cũng giúp xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt cho chiến dịch đó, việc
thêm đoạn mã Remarketing vào Landing page rõ ràng là điều cần làm. Bằng cách
này, bạn sẽ có được những dữ liệu quý giá về khách hàng (ví dụ như một list
email), qua đó tăng khả năng tiếp cận và tiếp thị đến trong dài hạn kể cả khi
chiến dịch đã kết thúc.
>>>Xem thêm: cách ẩn comment Fanpage cực đơn giản<<<
Tạo niềm tin về sự lớn mạnh
Việc khách hàng liên tục nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh
nghiệp bạn ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng doanh nghiệp đã phải chi rất
nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo nêm mới có thể xuất hiện ở mọi trang web họ
ghé thăm. Đây chính là chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin và tăng mức
độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.
Rõ ràng không chỉ đơn giản đóng vai trò thúc đẩy chuyển đổi
hay hiệu suất, tiếp thị lại còn giúp khách hàng nhận thức thương hiệu của doanh
nghiệp từ trong tiềm thức, dù điều này đôi khi không mang lại hiệu quả ngay lập
tức cho những mục tiêu chuyển đổi ngắn hạn.
Hiệu suất chiến dịch nổi trội
Như đã đề cập ở trên, một chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại chỉ nhắm tới một
nhóm khách hàng riêng biệt để hiển thị những mẫu quảng cáo phù hợp rành riêng
cho họ. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả và chi phí do không phải nhắm chọn
quá rộng hay hiển thị quảng cáo không phù hợp với người dùng. Theo đánh giá của
các chuyên gia, hình thức quảng cáo tiếp thị lại là công cụ quảng cáo hiển thị
đem lại hiệu suất đầu tư cao nhất (ROI), tuy vậy mỗi mô hình kinh doanh cần được
áp dụng đúng cách và linh hoạt.
Hiệu suất chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại
Ngoài ra, sẽ không ngạc nhiên nếu thấy CTRs của quảng cáo tiếp
thị lại cao hơn các công cụ quảng cáo hiển thị khác, khoảng từ 0.30 – 0.95% – gấp
3-10 lần CTR trung bình và có thể cao hơn nữa. Trong thế giới của quảng cáo hiển
thị nơi mà bạn phải chi trả cho tần suất xuất hiện quảng cáo, tỷ lệ CTR cao sẽ
đem lại sự khác biệt đáng kể.
Bán thêm & bán chéo
Bằng cách đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc
trang “Thank you” (Trang cám ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ
có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi.. Nếu tiếp tục
đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua hàng, bạn sẽ có cơ hội bán sản phẩm
này trong những lần tiếp theo.
Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo các mẫu sản phẩm phù hợp
khác cho các khách hàng này dựa trên lịch sử mua hàng của họ. Ví dụ khách hàng
của bạn đặt mua một chiếc iphone 6s, rõ ràng họ sẽ quan tâm đến các sản phẩm phụ
kiện đi kèm như ốp lưng, dán màn hình… Bằng cách hiển thị mẫu quảng cáo về các
phụ kiện này, bạn sẽ có cơ hội rất lớn để bán thêm các sản phẩm khác cho cùng một
cách hàng.
Người ta thường nói bạn chỉ có thể gây ấn tượng trong lần gặp
đầu tiên và sẽ không có cơ hội thứ hai. Nhưng với quảng cáo tiếp thị lại, bạn
không chỉ cơ hội thứ hai mà còn có cơ hội thứ ba, thứ tư và nhiều hơn thế nữa.
Rõ ràng trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như digital marketing, bạn cần
phải tận dụng mọi lợi thế và tối ưu giá trị của từng khách hàng mà bạn tiếp cận
được. Hãy là một người làm chiến lược marketing online thông minh, nhạy bén
theo cách của riêng bạn.
Cám ơn chia sẻ của bác Hồ Thanh Bình đã giúp chúng tôi hiểu hơn về Remaketing để kinh doanh hiệu quả hơn.
Với những ai đang kinh doanh online, bán hàng trên facebook,
sàn thương mại điện tử thì hãy đăng ký ngay Phần mềm Abit để tạo doanh thu vượt
trội nhé.
Đăng ký phần mềm Abit TẠI ĐÂY.
Nguồn: Hồ Thanh Bình



Nhận xét
Đăng nhận xét