Những lý do khiến bạn thất bại khi bán hàng trên Facebook
Facebook đang được đánh giá là công cụ hái ra tiền được rất nhiều người sử dụng và khai thác. Tuy nhiên không phải ai cũng có được thành công khi kinh doanh tại ứng dụng này. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một số sai lầm khi bán hàng trên Facebook. Mời các bạn cùng theo dõi.
Những sai lầm thường mắc phải khi bán hàng trên Facebook
Bán hàng online trên facebook thất bại
thường do những nguyên nhân sau:
Lựa chọn sai sản phẩm
Thực chất thì mọi sản phẩm đều có thể bán được trên Facebook từ
thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm , game, khóa học…..Đồng thời đây cũng là những
sản phẩm bán chạy nhất nhưng lại có mức độ cạch tranh rất khốc liệt.
Để kinh doanh tốt trên facebook vào thời điểm này nên hãy thử chọn một sản phẩm ngách mà các đối thủ lớn thường bỏ qua hoặc ít người bán để kinh doanh.
Để lựa chọn được sản phẩm ngách thị trường bạn có thể sử dụng cộng cụ Google trends để tìm kiếm. Hoặc bạn có thể bán đặc sản dạng truyền thống, sản phẩm thiên nhiên, dược liệu...Và trong quá trình lựa chọn sản phẩm thì bạn cần tránh:
Không nên chọn các sản phẩm khó khăn trong khâu vận chuyển
Những sản phẩm gây khó khăn trong khâu thanh toán
Những sản phẩm tạo sự khó khăn trong khâu bảo quản.
Một điều quan trọng nữa là bạn phải thật sự hiểu rõ sản phẩm
mình chuẩn bị bán và cần phải tin tưởng vào sản phẩm đó.
Xác định sai đối tượng khách hàng
Đây là lỗi cực kỳ quan trọng mà rất nhiều người mắc phải. Nếu bạn
chọn sai khách hàng thì dù sản phẩm có tốt và hiệu quả đến đâu thì cũng sẽ
không bán được.
Để xác định được khách hàng thì bạn cần phải biết khách hàng
mình ở đâu? Họ thích gì? Họ quan tâm gì?
Chẳng hạn: Khách hàng của bạn là những người đang kinh doanh.
Bạn hãy chọn vào các group chia sẽ kinh doanh. Hoặc các fanpage về kinh doanh
để tìm kiếm xem chọn 10 người bất kì trong các group hay fanpage đó. Sau đó bạn
hãy vào Profile họ xem sở thích với newfeed họ hay chia sẻ gì. Từ đó bạn sẽ tìm
ra điểm chung cho đối tượng khách hàng của mình.
Nếu như bạn không chịu khó tìm kiếm khách hàng thì sẽ dẫn đến tình trạng thất bại trong kinh doanh.
Thiếu lòng tin và sự kiên trì
Kinh doanh online là phải kiên trì. Nhưng thực chất có rất nhiều người nhụt chí khi chỉ mới bắt đầu bán hàng được một thời gian. Bởi bạn sẽ gặp khó khăn ban đầu như đăng bài lên không có ai mua, không có ai tương tác…Từ đó dẫn đến chán và nãn rồi suy nghĩ tiêu cực " Chắc mình sẽ không làm được" rồi lâu dần sẽ mất kiên trì và không muốn bán nữa.. Nên rất chán nản và sẽ dẫn dễ bỏ cuộc.
Thiếu lòng tin: Đó chính là bạn chưa có lòng tin về sản phẩm mà mình bán. Hay chưa có sự am hiểu sâu nên dẫn đến việc tư vấn và bán hàng không tự tin nên không thể chốt sale được.
Không biết viết content
Người ta thường bảo “ Content is King”. Không biết làm content
cũng là một yếu tố khiến bạn thất bại khi kinh doanh. Nhiều người bán hàng cứ
bảo rằng chị không biết làm content chẳng biết viết gì nên toàn viết đại cho
xong.Tuy nhiên hiện nay việc bán hàng cực kì khó khăn. Để thu hút được người
mua hàng thì đầu tiên nội dung cần phải thu hút
Tiêu đề cần phải biết cách giật tít, nội dung cần theo trend, content hài hước,
hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng
Song song với đó kèm theo các bài viết chia sẽ từ những kinh nghiệm, trải
nghiệm của bản thân.. Đồng thời bạn cũng hạn chế đăng bài bán hàng quá
nhiều. Bạn nên áp dụng quy tắc 80/20. Trong đó có 80 nội dung chia sẽ và 20 bài
bán hàng.
Định vị sản phẩm và định giá
Khi mới bắt đầu bán hàng online thì sẽ có những người muốn bán
những sản phẩm có giá trị cao với ý nghĩ giá cao lợi nhuận sẽ nhiều hơn. Tuy
nhiên khi bạn chưa có kinh nghiệm lại
bắt đầu với những sản phẩm giá cao thì khách hàng sẽ ít quan tâm. Vì bán hàng online
có rất nhiều yếu tố và tiếp cận khách hàng chỉ là yếu tố ban đầu. Bạn cần tính
tới tỷ lệ chuyển đổi và số lần mua hàng cùng số tiền mối lần mua hàng….
Về định vị sản phẩm: Nếu như bạn định kinh doanh một sản phẩm mới mà chưa ai
biết đến.Hay chưa có có thương hiệu thì việc bạn định giá quá cao hoặc quá rẻ
sẽ khiến khách hàng nghi ngờ. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu kĩ các sản phẩm tương tự
đang bán ở thị trường là bao nhiêu rồi chọn mức giá tối ưu nhất cho sản phẩm của
mình.
Thiếu đồng đội đồng hành
Trong bán hàng online thì việc lập đội nhóm là vô cùng quan trọng. Nếu như bạn muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết tới dễ bán hơn trên thị trường thì cần bán hàng cùng các đồng đội . Bạn có thể tuyển CTV, tuyển các đại lý để cùng bán sản phẩm với mình.
Cách kinh doanh hiệu quả cùng phần mềm quản lý bán hàng Facebook
Thiếu phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh online sẽ là một thiếu sót rất lớn. Bởi các phần mềm này được xem là trợ thủ đắc lực giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng. Và trong đó Abit được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm Abit mang rất nhiều những tính năng vô cùng nổi bật.
Nếu bạn muốn biết rõ hơn
về phần mềm Abit cùng cách đăng ký và sử dụng sao cho thật hiệu quả thì hãy
liên hệ với chúng tôi ngay nhé.



Nhận xét
Đăng nhận xét