Kĩ thuật xây dựng Facebook group từ Zero tới Hero cực chất
Xây dựng group trên facebook rất dễ nhưng giữ được lượng tương tác tốt lại càng khó. Có nhiều nghĩ rằng vào facebook tạo một group rồi viết bài post lên là sẽ có người dùng quan tâm. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Trong bài viết dưới đây mình xin chia sẻ đến các bạn cách xây dựng group Facebook để bán hàng thật hiệu quả.
Hãy xây dựng group bán
hàng trên Facebook từ con số nhỏ nhất
Có một triết lý là” Muốn xây được một ngôi nhà thì trước
tiên phải có nền móng vững chắc sau đó mới bắt đầu những viên gạch đầu tiên cho
ngôi nhà.
Với việc xây dựng group trên Facebook cũng vậy. trước khi bắt
đầu tạo một group thì bạn phải hiểu được:
- Khách hàng mục tiêu của mình là ai?
- Những thứ khách hàng muốn là gì?
- Liệu mình có thể giải quyết vấn đề gì cho họ?,....
Nếu như bạn không hiểu được khách hàng của mình thì sẽ tạo
nên một núi rác lớn. Và tất nhiên núi rác này dọn rất khổ đấy.
Phải xác định được
chân dung khách hàng tiềm năng
Mỗi một lĩnh vực và mỗi sản phẩm sẽ có những đối tượng khách
hàng khác nhau. Vậy nên việc xây dựng group facebook sẽ giúp chúng ta biết hơn
về hành vi khách hàng của mình. Chân dung của khách hàng mà càng chân thật thì
bạn sẽ càng hiểu rõ về họ.
Chẳng hạn như trong lĩnh vực mỹ phẩm thì các Booss thường nhắm
đến các bà mẹ bĩm sũa. Bởi các bà mẹ bỉm sữa sẽ có nhiều thời gian bán hàng
online và họ hiểu rõ về làn da cũng như sức khỏe. Họ sẽ trở thành những cộng
tác viên và hỗ trợ các boss bán mỹ phẩm.
Qua ví dụ trên thì
mình muốn nói là bạn hãy tìm hiểu khách hàng của mình càng rõ, càng kỹ càng tốt
để xây dựng một group thật chất lượng. Và là nơi khách hàng của bạn có thể nhận
được rất nhiều giá tri từ chính bạn cùng với những người khác trong cộng đồng của
bạn.
Luôn luôn sáng tạo nội
dung
Muốn xây dựng được nội dung ở trên group Facebook thì bạn cần
phải chú tâm vào các giá trị mang lại lợi ích lớn cho nhóm khách hàng của mình.
Đừng bao nghĩ rằng đăng một bài viết bán hàng lên khách hàng sẽ luôn mua sản phẩm
của bạn. Đây là điều hoàn toàn sai lầm khách hàng là những người khó tính họ sẽ
không dễ dàng tiếp nhận sản phẩm của bạn đâu.
Sáng tạo nội dung phải thật phù hợp với hành vi khách hàng của
mình. Và đừng kiểu sáng tạo như xả rác lên group cả mình. Vì vậy nên mình luôn
luôn tạo ra những giá trị những thành viên trong group luôn WOW và họ sẵn sàng
mời bạn bè tham gia cùng để nhận được nhiều giá trị từ mình. Từ đó vô tình mình
đã tạo ra một văn hóa cho những thành viên trong group.
Phải sáng tạo cho thật
phù hợp
Mỗi một lĩnh vực thì sẽ có các nối dung khác nhau cần phải
hướng đến. Nội dung được chia sẻ theo dạng
theo dạng 90% chia sẽ và 10% bán hàng. Nghãi là trong group bạn sẽ chuyên chia
sẽ nhiều giá vô tình bạn lại trở thành một KOLs trong lĩnh vực của mình và
khách hàng sẽ tự đến với khách hàng của bạn.
Để làm được điều này thì đòi hỏi bạn phải chú tâm vào khách
hàng và sáng tạo nội dung sao cho phù hợp với khách hàng của mình.
Chẳng hạn ngành bất động sản hành vi khách hàng của ngành
này là sẽ không tương tác trừ khi họ có nhu cầu cao họ sẽ để lại số điện thoại
cho bạn hỗ trợ họ. Trong group các bạn nên xây dựng một văn hóa phù hợp với
nhóm đối tượng này như
- Ở tuổi 40 nên mua nhà hay mua xe trước?
- 5 lý do tại sao phải chọn phong thủy hướng nam
- Có nên mua nhà ở Hà Nội hay không?
Và trong các bài viết các bạn chèn sản phẩm của mình hay số
điện thoại để khách hàng có thể liên hệ với bạn.
Thông thường thì mình sẽ xem phản ứng khách hàng nhiều hơn
và thuật toán mới cho bạn thấy được có bao nhiêu người đang quan tâm đến bài viết
của bạn trên cộng đồng.
Các cách tăng tư duy
và tương tác trên group
Để tăng tư duy và tương tác thì bạn cần phải làm những điều
sau:
Phải lọc tương tác
Muốn có được khách hàng quan tâm thì bạn cần phải lọc tương
tác trong group thường xuyên. Phải làm cho khách hàng ở trong group thật sự
quan tâm đến những giá trị mà bạn tạo ra.
Tạo ra giá trị cần
Liệu bạn có bao giờ tự hỏi các group có nhiều tương tác siêu
cao như Thánh Riviu, Cộng đồng cung cáp tài liệu và giải pháp marketing, cộng đồng
digital marketing không?
Đó là vì họ luôn tạo ra nhiều giá trị thực làm cho những
thành viên trong group luôn vui vẻ không ngại nhận thông báo của group mỗi khi
có bài viết mới.
Phải kết nối với các thành viên
Bạn tạo ra cộng đồng mà không có sự kết nối với các thành
viên thì rất sớm sẽ bị thất bại. Vậy nên bạn cần phải tạo ra những sự kết nối
làm cho các thành viên nghĩ rằng họ là một trong những thành viên đóng góp một
phần xây dựng group. Điều đó sẽ khiến họ sẽ luôn ở lại và tương tác.
Một tập thể sẽ luôn có người cần nhận được giá trị và người
trao đi giá trị.
Tạo ra các minigame
Hình thức nhiều group làm nhất nhưng đòi hỏi group đó phải
có lượng thành viên lớn và chất. Minigame hỗ trợ rất nhiều cho việc phát triển
cũng như xây dựng group.
Ngoài ra có một bí quyết để giúp bạn kinh doanh trên
facebook hiệu quả hơn nữa đó là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Những phần
mềm này sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Và trong đó
phần mềm Abit được khách hàng đánh giá là một trong những phần mềm đáng dùng nhất
hiện nay. Phần mềm Abit được khách hàng đánh giá cao nhờ những tính năng nổi bật.
Nếu bạn muốn biết rõ hơn về phần mềm này thì hãy theo dõi chúng tôi ngay nhé.
Nguồn: sưu tầm
Nhận xét
Đăng nhận xét