Khách hàng bạn ĐANG NHẮM TỚI là ai trên Facebook ?

Để chạy được quảng cáo Facebook, bạn phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm tới là ai ? Có 3 nhóm khách hàng chính mà bạn nên biết :

Cold traffic

Là nhóm khách hàng “lạnh”. Những người này chưa biết đến bạn là ai. Chạy quảng cáo tới những người này thì tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng có kết quả tốt.


Warm traffic

Là nhóm khách hàng “ấm”. Những người này đã từng tương tác với bạn trong quá khứ, chẳng hạn đã vào website đọc bài viết của bạn, đã like fanpage của bạn, đã tham gia event mà bạn tạo trên Facebook, đã sử dụng ứng dụng của bạn, đã từng điền tên & email vào form thu thập email của bạn,…Với nhóm khách hàng này thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.


Hot traffic

Là nhóm khách hàng “nóng”. Là những người đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt thì “‘hot traffic” sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì họ đã sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ của bạn 1 lần. Nếu có trải nghiệm tốt, họ chắc chắn sẽ chi tiền thêm lần 2,3…n
Vì vậy chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng đó là : Mang lại giá trị cho Cold Traffic, target bán hàng đến warm traffic, chăm sóc để upsell (bán các sản phẩm liên quan) đối với hot traffic.

Có nghĩa đối với Cold Traffic, bạn phải tiếp cận họ với danh nghĩa “tôi không phải là người bán hàng”, mà là mang đến cho họ 1 thứ gì đó hữu ích hoặc có giá trị, hoặc giải trí, học tập. Từ việc này, bạn có thể chuyển đổi họ thành Warm Traffic, lúc này bạn mới bắt đầu bán hàng.

 Mình thấy quảng cáo ở nước ngoài áp dụng điều này khá thường xuyên mà ở Việt Nam thấy rất ít áp dụng, 1 số ví dụ :

 Bán sản phẩm giảm cân họ sẽ tạo trước 1 quảng cáo tặng 1 ebook hướng dẫn giảm cân trong x ngày
 Bán khóa học online họ sẽ cho học thử, hoặc tặng 1 cái gì đó qua email
 Bán sản phẩm vật lý họ sẽ tặng mã giảm giá,…

Như 3 quảng cáo dưới đây:
Campaign Monitor (Một nhà cung cấp dịch vụ email marketing) sẽ cho người dùng những hướng dẫn về email marketing thông qua email trước tiên, chứ không hề quảng bá sản phẩm của họ ở đây.

Ví dụ khác, PillowProfit (App shopify bán giày, túi, gối ôm,…) thay vì quảng cáo trực tiếp ứng dụng của họ, thì họ lại tặng 1 khóa training miễn phí. Khóa training này họ sẽ hướng dẫn khách hàng làm sao để bán hàng sử dụng app của họ. Hoặc Alphabook chạy ad cho Minigame nhằm tăng tương tác với khách hàng & nhận diện thương hiệu .


Xin cám ơn bài viết chia sẻ vô cùng hữu ích của bác Hồ Thanh Bùi. Bài viết đã phần nào đó giúp chúng ta hiểu và xác định được đối tượng khách hàng của mình như thế nào cho đúng.

Bên cạnh đó để kinh doanh hiệu quả hơn thì bạn hãy sử dụng đến phần mềm Abit – một trong những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hện nay. Hãy nhấn VÀO ĐÂY để đăng ký phần mềm.

Nguồn: Hồ Thanh Bùi


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức lương của nhân viên Bellman là bao nhiêu?

Tại sao nên mua xe vận chuyển hành lý khách sạn tại Hành Tinh Xanh

Gọi tên các loại thùng rác bằng nhựa sử dụng phổ biến nhất hiện nay