Khách hàng bạn ĐANG NHẮM TỚI là ai trên Facebook ?
Để chạy được quảng cáo Facebook, bạn phải biết xác
định được khách hàng bạn đang nhắm tới là ai ? Có 3 nhóm khách hàng
chính mà bạn nên biết :
Cold traffic
Là nhóm khách hàng “lạnh”. Những người này chưa biết đến bạn là ai. Chạy quảng cáo tới những người này thì tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng có kết quả tốt.
Warm traffic
Là nhóm khách hàng “ấm”. Những người này đã từng tương tác với bạn trong quá khứ, chẳng hạn đã vào website đọc bài viết của bạn, đã like fanpage của bạn, đã tham gia event mà bạn tạo trên Facebook, đã sử dụng ứng dụng của bạn, đã từng điền tên & email vào form thu thập email của bạn,…Với nhóm khách hàng này thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
Hot traffic
Là nhóm khách
hàng “nóng”. Là những người đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ
của bạn. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt thì “‘hot traffic” sẽ
là những khách hàng tiềm năng nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì
họ đã sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ của bạn 1 lần. Nếu có trải
nghiệm tốt, họ chắc chắn sẽ chi tiền thêm lần 2,3…n
Vì vậy chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể áp
dụng đó là : Mang lại giá trị cho Cold Traffic, target bán hàng đến
warm traffic, chăm sóc để upsell (bán các sản phẩm liên quan) đối với
hot traffic.
Có nghĩa đối với Cold Traffic, bạn phải tiếp cận họ
với danh nghĩa “tôi không phải là người bán hàng”, mà là mang đến cho
họ 1 thứ gì đó hữu ích hoặc có giá trị, hoặc giải trí, học tập.
Từ việc này, bạn có thể chuyển đổi họ thành Warm Traffic, lúc này
bạn mới bắt đầu bán hàng.
☘ Mình thấy quảng cáo
ở nước ngoài áp dụng điều này khá thường xuyên mà ở Việt Nam thấy
rất ít áp dụng, 1 số ví dụ :
☘ Bán sản phẩm giảm cân
họ sẽ tạo trước 1 quảng cáo tặng 1 ebook hướng dẫn giảm cân trong x
ngày
☘ Bán khóa học online họ sẽ cho học thử,
hoặc tặng 1 cái gì đó qua email
☘ Bán sản phẩm vật lý họ sẽ tặng mã
giảm giá,…
☘Như 3 quảng cáo dưới đây:
Campaign Monitor (Một nhà cung cấp dịch vụ email marketing) sẽ cho người
dùng những hướng dẫn về email marketing thông qua email trước tiên, chứ
không hề quảng bá sản phẩm của họ ở đây.
Ví dụ khác, PillowProfit (App shopify bán giày, túi, gối
ôm,…) thay vì quảng cáo trực tiếp ứng dụng của họ, thì họ lại tặng
1 khóa training miễn phí. Khóa training này họ sẽ hướng dẫn khách
hàng làm sao để bán hàng sử dụng app của họ. Hoặc Alphabook chạy ad
cho Minigame nhằm tăng tương tác với khách hàng & nhận diện thương
hiệu .
Xin cám ơn bài viết chia sẻ vô cùng hữu ích của bác Hồ Thanh Bùi. Bài viết đã phần nào đó giúp chúng ta hiểu và xác định được đối tượng khách hàng của mình như thế nào cho đúng.
Bên cạnh đó để kinh doanh hiệu quả hơn thì bạn hãy sử dụng đến
phần mềm Abit – một trong những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hện
nay. Hãy nhấn VÀO ĐÂY để đăng ký phần mềm.
Nguồn: Hồ Thanh Bùi
Nhận xét
Đăng nhận xét