Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook
Với kinh nghiệm quảng cáo Facebook Ads trong thời gian qua,
mình có đôi dòng chia sẽ cùng thành viên Group như sau:
Phần lớn những bạn khởi nghiệp kinh doanh bán hàng, chạy
marketing trên Facebook Ads đều than phiền chi phí cao không ra đơn, có tương
tác nhưng khó chốt đơn, khách chủ yếu inbox và tham khảo rồi ra đi không ngày
trở lại + với hàng loạt các khó khăn giữa việc cân đối giữa chi phí và chuyển đổi
tương xứng -> làm những người khởi nghiệp lạc lối lay hoay tìm giải pháp nhằm
giải quyết nguồn hàng mình đã nhập về ngập kho không có lối ra.
Bán sản phẩm các bạn có chứ không bán sản phẩm thị trường
đang cần.
Bán sản phẩm thị trường cần nhưng cạnh tranh rất gay gắt với
những đối thủ đang có tiềm lực kinh tế, marketing & hệ thống.
Tư duy nhập được hàng rẻ chạy quảng cáo là ra được hàng
trong khi chưa test phản ứng thị trường.
Không có kiến thức về Digital không có hệ thống & không
có bạn tri kỹ để tư vấn và quán xuyến mảng marketing nhưng đã đòi lao mình vào
cuộc chơi ngày một cạnh tranh khóc liệt trên Facebook Ads.
Kết luận ngay có lẽ mình kém cõi chạy quảng cáo không hiệu
quả do không biết kỹ thuật và thường đỗ lỗi cho việc "TARGET SAI ĐỐI TƯỢNG"
nên không ra đơn.
Chính kết luận trên nên các bạn vội vàng tham gia vào hàng
loạt các nhóm trên facebook đăng tin tìm thầy tư vấn và học như Lưu Bị tìm Gia
Cát Lượng -> Trong lúc đang loay hoay trong đống hàng hóa tồn kho với cả một
gia tài, các bạn không còn thời gian để suy nghĩ nhiều mà inbox ngay những post
nào " chạy quảng cáo cam kết ra đơn 100%" là lao vào như con thiêu
thân, như hạn hán gặp mưa rào.
Nhưng rồi 99% nhưng kẻ ai đăng tin như vậy đều là sửu nhi lừa đảo là chính.
Thế nhưng:
Bản chất không một ông thầy nào có thể cam kết hướng dẫn dạy
các bạn chạy quảng cáo ra đơn, họ chỉ hướng dẫn cho các bạn những điểm trọng yếu
về mặt kỹ thuật mà họ có được trong quá trình thực nghiệm -> nó thật sự đáng
để học nhưng cách vận dụng là thuộc về bạn.
Bởi vì:
Chỉ khi một nhà quảng cáo đã test rất kỹ về một sản phẩm nào
đó trong thời gian dài rồi và cho ra kết quả chuyển đổi tốt thì họ mới có đủ
kinh nghiệm về sản phẩm đó để chia sẻ cho các bạn, còn nếu họ chưa từng chạy sản
phẩm hay một dịch vụ mà bạn đang cung cấp thì không một ai dám khẳng định sẽ
bán được hàng bởi bản chất của quảng cáo facebook là tiếp cận, gởi ý mua hàng
chứ không phải là quảng cáo cho người có nhu cầu ngay như Google Ads.
Do đó khi họ dạy bạn cũng dạy những điều cơ bản nhất cách vận
dụng như thế nào là việc của bạn, còn nếu họ đang chạy tốt và bán tốt về một sản
phẩm giống bạn thì 100% họ không ngu chia sẻ miếng ăn đang ngon của mình cho bạn,
thậm chí nó là bí mật.
Kết quả:
Mỗi ngày biết bao nhiêu vụ bóc phốt lừa đảo ngập trên
facebook, thậm chí học xong cũng chẳng khá hơn chút nào cái này chắc ai cũng biết
thậm chí rất nhiều nhưng do phần lớn chọn phương án im lặng -> bởi mình ngu.
>>>Xem thêm: Cách ẩn comment Fanpage cực đơn giản<<<
1. Lựa chọn sản phẩm thị trường cần hạn chế chọn sản phẩm ta
có mà thị trường đã tràn ngập những ông lớn.
Bởi lẽ:
Dù bạn quảng cáo tốt đến đâu nhưng sản phẩm thị trường không
cần hoặc sản phẩm quá cạnh tranh các tệp khách hàng đã được đối thủ target cạn
kiệt -> thì bạn chạy đằng trời cũng không ra đơn.
Hoặc có những dòng sản phẩm không hề hiệu quả khi quảng cáo
trên nền tảng facebook ads.
2. Xác định đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng xem chúng ta có
cơ hội nào để song hành không?
4. Nếu chạy test 5-10 triệu mà sản phẩm vẫn không ra đơn thì
vứt sản phẩm đó đi là vừa.
5. Theo Audience-insights đối tượng sử dụng Facebook lớn nhất
có độ tuổi từ 18-34 trong đó khả năng mua hàng tốt từ 24-34 -> Đối tượng
khách hàng khá trẻ -> nên chon mặt hàng nào phù hợp.
6. Nghiên cứu nhu cầu thị trường theo từng thời điểm dựa vào
vị trí địa lý, thời tiết, thu nhập, nghành nghề, độ tuổi....để chọn sản phẩm
phù hợp.
7. Hiện nay người dùng facebook đã thông minh hơn, họ có quá
nhiều lựa chọn cho cùng 1 sản phẩm họ thấy trên facebook ads bởi có quá nhiều
nhà quảng cáo cùng 1 sản phẩm -> đó là nguyên nhân khiến có nhiều commnent
nhưng không chốt được đơn.
Giải pháp:
+ Tập trung vào nội dung sản phẩm thay vì cứ nghĩ đến chuyện
Target, facebook đã thông minh hơn trong việc tự động target khách hàng có nhu
cầu tiềm năng cho bạn -> bằng chứng trong thời gian dịch bênh mình chạy mặt
hàng nhiệt kế điện tử không cần target gì cả 1 ngày cũng có cả trăm đơn.
+ Xu hướng quảng cáo trỏ về trang đích Landingpage là yếu tố
quan trọng để khách hàng tham khảo chi tiết hơn thông tin sản phẩm và tiến hành
đặt hàng trên đó thay vì inbox trên facebook -> Hiện tại ai quảng cáo trỏ về
Landingpage luôn có lợi thế và tỷ lệ chốt đơn cao hơn hẵn.
+ Quảng cáo inbox, tương tác chốt đơn đang dần mất ưu thế
trước việc tạo Landingpage -> đang là xu hướng quảng các hiện nay.
+ Quảng cáo dạng video sản phẩm -> cũng cho hiệu quả tốt
hơn bởi tính trực quan và thu hút người xem định hình về sản phẩm.
8. Cố gắng xây dựng hệ thống dần từ: Fanpage chất lượng,
Group, Website, video mọi thông tin xoay quanh sản phẩm dịch vụ -> đây là
cách đi đường dài -> cũng là xu thế.
9. Quảng cáo Facebook Ads không phải là tất cả vì đôi khi nền
tảng khác sẽ tốt hơn -> hãy cho mình thêm các sự lựa chọn khác.
10. Cuối cùng tất cả mọi kiến thức đều phải học tập, thực tập
để có kinh nghiệm -> Ông thầy lớn nhất của một người làm Digital là Google
và thực nghiệm.
Bài viết đã dài hy vọng sẽ giúp các bạn được phần nào trong
quá trình chạy quảng cáo Facebook Ads.
>>>Đăng ký ngay: Phần mềm Abit – Phần mềm quản lý
bán hàng facebook tốt nhất hiện nay<<<
Nguồn: Ngọc Tùng
Nhận xét
Đăng nhận xét