Chia sẻ cách tìm CONTENT hay cho FANPAGE cực chất
Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu, thì việc xây dựng CONTENT lại là điều quan trọng nhất mà mỗi người làm Facebook cần phải biết. Thành hay bại đều là do CONTENT quyết định đến 80% hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Y câu nói CONTENT IS KING, TARGET IS QUEEN, câu nói này cho thấy tầm quan trọng của CONTENT. Việc xác định đúng mục tiêu nhưng CONTENT không tốt sẽ dẫn đến tăng chi phí quảng cáo.
Vậy CONTENT thực chất là gì? Và Facebook ưu tiên những dạng
CONTENT nào?
CONTENT Facebook chia làm 2 loại
1. CONTENT chạy quảng cáo
2. CONTENT chăm sóc và nuôi dưỡng FANPAGE để tăng tiếp cận tự
nhiên của FANPAGE
Cách viết CONTENT chạy
quảng cáo hấp dẫn
Bước chuẩn bị: Chuẩn bị ít nhất 03 – 05 NỘI DUNG + HÌNH ẢNH đẹp và khác nhau.
Bước 1: Viết nội dung cho bài Quảng cáo (Chia làm 6 đoạn nội
dung ngắn gọn xúc tích )
Đoạn 1: Đoạn mở đầu: 3 – 5 dòng GIẬT TÍT giật gân gây TÒ MÒ
(Rất quan trọng) và căn nút xêm thêm đúng chỗ cần.
Đoạn 2: Liệt kê 5 -7 vấn đề nỗi đau mà khách hàng đang gặp
phải
Đoạn 3: Liệt kê 3 – 5 lợi ích của sản phẩm, dịch vụ, những
thế mạnh của mình so với đối thủ cạnh tranh. Chỗ này bạn mới thấy giá trị của
việc THẤU HIỂU ĐỐI THỦ và liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ ở bài
trước nó giá trị thế nào.
Đoạn 3: Các cam kết bảo hành, dịch vụ vận chuyển, quà tặng
khuyến mại và giá thành, feed back của khách hàng cũ.
Đoạn 4 : Thông tin liên hệ mua hàng, địa chỉ Hotline,
website…
Đoạn 5: Để 1 – 3 hatag là từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch
vụ, không lạm dụng hattag khiến Facebook phân phối loạn xạ. Hattag nên chứa từ
khóa trên tiêu đề GIẬT TÍT bên trên sẽ rất tốt cho việc SEO bài viết này lên
TOP google. Và đương nhiên nếu bạn vận ủng hộ tôi ở bài viết này…tôi sẽ viết
cách đưa bài viết quảng cáo facebook lên TOP google chỉ sau 1 đêm mà ai cũng
làm được.
Những lưu ý khi viết content Facebook
Về hình ảnh
Ngoài tiêu chí đẹp bắt mắt, sử dụng gam màu hút người xem…
thì kích thước cần phải chuẩn, thích ứng với mọi vị trí hiển thị của FB. Và đừng
quên là phải giảm dung lượng hình ảnh xuống mức tối thiểu nên nhỏ hơn 15kb, việc
dung lượng ảnh quá nặng khiến FB tốn băng thông và phải giúp bạn nén hình ảnh,
thì chắc chắn FB sẽ tính tiền công cho việc này… bằng việc tăng giá thầu CPM của
bạn. Nếu không tin bạn có thể thử, còn tôi có biết một cung cụ để làm việc này,
nếu bạn cần tôi có thể chỉ.
Chú ý đến độ tuổi
Có một nguyên tắc chung khi viết content là phải phù hợp với độ tuổi. Bạn nên địa phương hóa, giới tính hóa, độ tuổi hóa.
Ví dụ: Những
bạn bán PHONG THỦY thường viết SINH NĂM… cần phải biết điều này. Làm sao để người
đọc, thấy được bóng hình mình trong đó….địa phương hóa là dùng các từ ngữ địa
phương…tạo cảm giác thân quen…Chú ý đừng làm ngược lại sẽ phản tác dụng đó.
Trên đây là một vài kinh nghiệm của mình khi làm content Quảng
cáo còn bạn thì sao? Đừng kêu em chạy hoài không ra đơn đã TARGET các kiểu,
nhưng bạn chưa một lần quan tâm và cưng content mà nó mới chính là yếu tố việc
quyết định ra đơn hay không?
Phải có tính sáng tạo
Cuối cùng các bạn hãy chú ý: content phải có tính sáng tạo,
nội dung mới, không COPY và nếu có TREND thì càng hay. Ví dụ như hôm nay đang có
TREND “ CÓ CHĂC YÊU LÀ ĐÂY”


Nhận xét
Đăng nhận xét