Cách tăng hiệu quả quảng cáo Facebook thu về nhiều đơn hàng hơn
Lang thang trên mạng xã hội vô tình đọc được bài viết của bác Hồ Thanh Bình về cách tăng hiệu quả quảng cáo Facebook. Chúng tôi thấy rất hay và muốn chia sẻ cho các bạn cùng tham khảo.
Chạy quảng cáo dựa trên Customer Audience (công chúng mục
tiêu)
Customer Audience (công chúng mục tiêu) có thể hiểu là các đối
tượng có tương tác với Fanpage hoặc các đối tượng có quan tâm đến sản phẩm, dịch
vụ của bạn. Việc chạy quảng cáo dựa trên cộng đồng các đối tượng đã có quan
tâm, hiểu biết về thứ mà bạn cần tiếp thị sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng và tăng
được tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Một nghiên cứu cho thấy doanh nghiệp lựa chọn tập khách hàng
tiềm năng và tiến hành chạy quảng cáo trên tập khách hàng đó thường sẽ có thể
tiết kiệm chi phí nhiều hơn gấp 7 lần so với kiểu quảng cáo “mò kim đáy bể” (chạy
ngẫu nhiên ở phạm vi rộng sau đó mới lọc ra các nhóm khách hàng tiềm năng.
Kêu gọi shares,
likes, comment
Theo đánh giá của Facebook, các bài post có nội dung tốt, nhận
được nhiều lượt likes, shares, comment thì khi chạy quảng cáo chi phí dành cho
các post này sẽ có xu hướng giảm đi. Vì vậy, để tăng hiệu quả quảng cáo
Facebook, bạn có thể đầu tư vào thực hiện các nội dung có khả năng chia sẻ,
bình luận cao, thu hút người dùng thay vì chỉ đăng các thông tin giới thiệu
doanh nghiệp cơ bản.
Sử dụng video trong các bài quảng cáo
Theo các thuật toán Facebook, các nội dung bài post là video
thường sẽ có lượt tiếp cận cao hơn là các bài post thông thường. Thay vì sử dụng
chỉ vài hình ảnh hoặc một vài dòng giới thiệu sản phẩm gắn kèm link, bạn có thể
cân nhắc việc tạo nội dung quảng cáo với các video. Đây là cách tuyệt vời để
tăng tỷ lệ kết nối vì người dùng có xu hướng sẽ ở lại xem một video lâu hơn là
ngồi đọc một bài post.
Hơn nữa, các nội dung là video thường được Facebook tính giá
rẻ hơn các loại bài post quảng cáo thông thường.
Tuy nhiên, khi thực hiện nội dung quảng cáo Facebook dưới dạng
video, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc mà Facebook đưa ra như không lặp đi lặp
lại nội dung video quá nhiều lần, không chứa các âm thanh trùng lặp… nếu không
quảng cáo sẽ không được duyệt.
Thực hiện remarketing
Một cách nữa để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook đó là thực
hiện remarketing dựa trên đối tượng người dùng tiếp cận và truy cập website của
bạn. Giải pháp này được đánh giá là khá hiệu quả về chi phí cũng như hiệu suất
khi doanh nghiệp cho ra đời sản phẩm mới và có sẵn tập khách hàng tiềm năng (tập
khách hàng thường truy cập vào website).
Sử dụng kết hợp nhiều hiển thị hình ảnh khác nhau
Trong chạy quảng cáo Facebook, phần hình ảnh là rất quan trọng.
Bạn có thể thử nghiệm các post với ảnh hiển thị ngang, dọc với số lượng vừa phải.
Lên kế hoạch cụ thể về
chi phí, ngân sách quảng cáo
Một lỗi mà các doanh nghiệp, đơn vị thường mắc phải khi chạy
quảng cáo Facebook đó chính là chạy quảng cáo rất ngẫu hứng, thấy post nào được
nhiều tương tác thì cho chạy quảng cáo post đó. Trên thực tế, việc làm này chỉ
mang tính chất tức thời và về lâu về dài vẫn sẽ không mang lại các hiệu quả cao
cho hoạt động chạy quảng cáo của bạn.
Thay vì thế, bạn nên lên ngân sách và kế hoạch chạy quảng
cáo cho từng bài viết cụ thể. Ví dụ giá tiền mà bạn có thể bỏ ra cho một lượt
click, thời gian tối đa mà bạn có thể chạy một quảng cáo… Việc làm bài bản này
sẽ giúp bạn dễ dàng thống kê, đo lương và cải thiện cho các chiến lươc quảng
cáo tiếp theo.
Thống kê, đo lường, theo dõi thường xuyên
Khi đã khởi chạy một mẫu quảng cáo Facebook thì lời khuyên của
WEBICO dành cho bạn là đừng bỏ mặc quảng cáo đó, chỉ đơi đến khi ngưng chiến dịch
mới xem kết quả. Muốn tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, bạn cần theo dõi chiến
dịch của mình thường xuyên để biết được sự thay đổi của lượt tương tác, chia sẻ
của người dùng trong suốt thời gian chạy quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn ngưng
các quảng cáo không hiệu quả, đồng thời tiếp tục cho chạy các quảng cáo nhận được
nhiều tiếp cận và tương tác.
Xin cảm ơn những chia sẻ bổ ích của bác Hồ Thanh Bình. Để bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn, chốt được nhiều đơn hơn thì bạn hãy đăng ký và sử dụng ngay phần mềm Abit. Một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay.
>>>Đăng ký phần mềm Abit TẠI ĐÂY<<<
Nguồn: Hồ Thanh Bình
Nhận xét
Đăng nhận xét