8 cách nhắm mục tiêu cốt lõi trên Facebook
Bài viết này sẽ cho mọi người biết được rằng chúng ta có thể nhắm tới những đối tượng như thế nào trên Facebook?
Khi làm Facebook Marketing mà không biết Facebook có thể giúp ta làm gì là không ổn rồi. Từ việc biết được Facebook có thể làm gì, chúng ta sẽ xác định được Facebook sẽ đóng vai trò như thế nào trong toàn bộ chiến dịch Marketing hoặc rộng hơn là trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Với Facebook, có thể nhắm được những mục tiêu sau:
Tuổi
Khu vực địa lí
Giới tính
Ngôn ngữ người đó đang sử dụng
Sở thích
Những người đang có sở thích, đang quan tâm tới cái gì (cái
này dựa vào phân tích của Facebook). Ví dụ: bóng đá, thể hình, thời trang…v.v
Hành vi
Những hành vi cụ thể của đối tượng, ví dụ: dùng iphone, làm
admin các fanpage, vừa đi du lịch về v.v
Nhân khẩu học
Ngoài tuổi và giới tính thì nhà quảng cáo sẽ có thể nhắm mục
tiêu theo trình độ học vấn, công việc, nhà cửa, lối sống . Ví dụ: những người
có bằng đại học, những người đang làm marketing..
Để biết được Facebook cho nhắm mục tiêu theo những sở thích
gì, hành vi gì, thông tin nhân khẩu học nào thì các bạn xem mình demo ở video để
rõ hơn nha, chỗ này diễn đạt bằng text hơi khó
Những người hoặc bạn bè cũng những người đã thích trang, đã
sử dụng ứng dụng, đã phản hồi 1 sự kiện nào đó của doanh nghiệp
Đối tượng
Trong đây sẽ có rất nhiều loại đối tượng khác nhau:
Đối tượng tuỳ chỉnh: Là những đối tượng thoả mãn điều kiện
nào đấy, ví dụ:
Những người đã tương tác với website của doanh nghiệp: Những
người đã từng vào website, những người đã từng vào 1 trang cụ thể nào đó, những
người đã từng mua hàng, những người đã từng đăng kí v.v
Danh sách khách hàng: Thông tin nào đó của khách hàng (số
điện thoại, email). Ví dụ bạn có tệp số điện thoại của những người từng mua ghế
chơi game —> bạn có thể up lên facebook và chạy quảng cáo tới những đối tượng
này để bán chuột chơi game
Những người đã tương tác với trang Facebook: đã từng
tương tác với trang facebook, những người đã từng nhắn tin cho trang
facebook, những người đã từng lưu trang….
Những người đã tương tác với video: Những người đã xem
hết 25%, 50% thời lượng của 1 video nào đó trên page của bạn ….
Đối tượng tương tự: Là những đối tượng mà GIỐNG với các đối
tượng tuỳ chỉnh mà bạn tạo ở trên nhất
Có nghĩa là bạn tạo 1 đối tượng tuỳ chỉnh ở trên (ví dụ: tệp
số điện thoại những người đã từng mua hàng của bạn) –> Facebook sẽ tìm ra những
người có những đặc điểm giống với tệp đối tượng kia của bạn nhất –> Đây là 1
cách mở rộng đối tượng tiềm năng rất tốt mà các bạn nên tham khảo.
Ngoài việc nhắm chọn mục tiêu, Facebook còn cho phép chúng ta có thể LOẠI TRỪ 1 số đối tượng nhất định, chúng ta có thể loại trừ:
Những người sống ở 1 khu vực nào đó
Đối tượng tuỳ chỉnh hoặc đối tượng tương tự nào đó mà ta đã
tạo ở trên
Sở thích/ hành vi nào đấy
Việc loại trừ này có ý nghĩa rất quan trọng, ví dụ bạn loại
trừ những người đã mua hàng đi để tránh tốn tiền quảng cáo Facebook, những người
này sẽ chăm sóc qua điện thoại hoặc bạn không muốn bán hàng tại Hồ Chí Minh,
lúc này thay vì chọn hết 62 tỉnh thành còn lại thì bạn có thể chọn cả quốc gia
Việt Nam và loại từ Hồ Chí Minh
Hãy biết tận dụng những cách nhắm mục tiêu và cách loại trừ
phù hợp, nó sẽ giúp chúng ta tối ưu rất nhiều đấy!!!
Trên đây là các cách nhắm mục tiêu Facebook cho phép nhà quảng
cáo làm, giờ bạn đã mường tượng ra rằng phải có chiến lược gì đối với Facebook
rồi chứ?
Ngoài ra, nếu bạn đang gặp khó khăn khi bán hàng trên
Facebook, đơn đi lẹt đẹt…Bạn muốn cải thiện điều này thì hãy đăng ký và dùng
ngay phần mềm Abit. Phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ là một “trợ thủ” đắc lực
giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.
>>> Nhanh tay đăng ký và dùng thử phần mềm Abit
ngay TẠI ĐÂY <<<
Nguồn: Copy
Nhận xét
Đăng nhận xét